Tìm
Thứ bảy, 16/05/2020 - 16:46

Hội thảo Khoa Học sinh viên Khoa Ngoại Ngữ năm 2020 và những điều chưa từng có
Nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của Khoa Ngoại Ngữ, Học viện Tài chính, với mục đích đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và tìm hiểu khoa học, tạo điều kiện cho Sinh viên tiếp cận cũng như giải quyết các vấn đề khoa học từ nhiều khía cạnh; đồng thời chung tay phòng tránh dịch COVID-19; 13h30 chiều 12/5/2020, Hội thảo trực tuyến Nghiên cứu khoa học với chủ đề "EMPLOYMENT PROSPECT IN INDUSTRIAL REVOLUTION 4.0 - CHALLENGES AND OPPORTUNITIES FOR AOFers/ FFLers" đã được tổ chức thành công rực rỡ.

Hội thảo Nghiên cứu Khoa học sinh viên năm nay nhằm giải đáp những thắc mắc cũng như đi sâu tìm hiểu những cơ hội và thách thức của sinh viên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 chính vì vậy đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên Khoa Ngoại Ngữ cũng như là sinh viên trong và ngoài Học viện. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh vẫn còn chưa kết thúc, đây cũng là cơ hội cho sinh viên Khoa Ngoại Ngữ áp dụng công nghệ làm tiền đề để đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Hội thảo Khoa học sinh viên Khoa Ngoại Ngữ 2020 được tổ chức cả online và offline thành công rực rỡ

Đến dự với hội thảo trực tuyến Nghiên cứu Khoa học sinh viên năm nay, BTC được chào đón sự hiện diện của PGS. TS Trương Thị Thuỷ - Phó Giám Đốc HVTC; PGS - TS Chúc Anh Tú - Trưởng Ban Hợp Tác Quốc Tế; TS. Nguyễn Hồng Chỉnh - đại diện ban Quản lý Khoa học; Đ/c Tạ Đình Hòa - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên HVTC

Về phía Khoa Ngoại Ngữ có: Th.S Phạm Thị Lan Phương - Trưởng Khoa Ngoại Ngữ;  T.S Nguyễn Thị Thùy Trang - Phó Trưởng Khoa Ngoại Ngữ; TS. Trần Thu Nhung - Trưởng Bộ môn Ngoại ngữ; TS. Nguyễn Thị Thùy Hương - Phó Trưởng Bộ môn Ngoại ngữ; Th.S Đào Thị Oanh - Bí Thư Liên chi Đoàn Khoa Ngoại Ngữ; Th.S Nguyễn Thanh Huyền - Phó Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Ngoại Ngữ.

 

Hội thảo cũng rất vinh dự khi có sự góp mặt của các anh chị khách mời: Anh Trương Đức Thắng - Cựu sinh viên K44 Khoa Kế toán HVTC, Nhà sáng lập công ty startup Liberzy.com ; Chị Trang Vân - Cựu sinh viên K48 Khoa Ngoại Ngữ, Trưởng phòng Marketing công ty TABLEAPP, Kuala Lumpur, Malaysia. Cùng với đó là sự hiện diện của toàn thể thầy cô giáo khoa Ngoại Ngữ và các bạn sinh viên cả trong và ngoài Khoa như khoa Kế toán, Thuế - Hải quan, khoa Kinh tế, hệ CLC chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp,…

 

Các anh chị cựu sinh viên tham gia thảo luận về chủ đề "Tác động của cuộc cách mạng 4.0 đến cơ hội việc làm của sinh viên HVTC/ Khoa Ngoại Ngữ"

Hôi thảo chưa từng có tiền lệ khi được diễn ra trong thời điểm mà dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Để đảm bảo cách ly xã hội, phòng chống dịch bệnh hiệu quả trong khi các hoạt động của Khoa vẫn diễn ra như bình thường, lần đầu tiên Hội thảo Nghiên cứu Khoa học sinh viên Khoa Ngoại Ngữ được diễn ra có sự kết hợp cả online và offline thông qua việc kết nối từ đầu cầu hội trường A1 với những người tham gia trực tuyến qua ứng dụng Zoom Cloud Meetings nhưng Liên chi đoàn khoa Ngoại Ngữ đã thể hiện được sự nhạy bén và tích cực trong công tác chuẩn bị và tổ chức để tạo nên một hội thảo cực kỳ thành công, tạo cầu nối giúp cán bộ giảng viên cũng như sinh viên trong Khoa ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam nước ngoài đều có thể tham gia vào buổi Hội thảo đặc biệt này.

Hội thảo kết hợp online và offline của Khoa Ngoại Ngữ nhằm đảm bảo giãn cách xã hội trong tình hình diễn biến phức tạp của Covid19

Hội thảo diễn ra sôi nổi với 4 bài thuyết trình đến từ 4 nhóm:

Nhóm 1: BABY SHARK - đến từ CQ55/51.01 với chủ đề “Impacts of 4.0 revolution on FFLers”. Bài Thuyết trình mang đến rất nhiều rất nhiều thông tin bổ ích về cách mạng 4.0 cũng như tác động của cuộc cách mạng này đến sinh viên Học viện Tài Chính nói chung và sinh viên Khoa Ngoại Ngữ nói riêng, tạo tiền đề cho sinh viên có cái nhìn tổng thể về cuộc cách mạng này.

Định nghĩa về cuộc cách mạng 4.0 được đưa ra bời nhóm tác giả

Nhóm 2: LOGIBOOM - đến từ CQ55/51.03 với chủ đề “Job opportunities for FFLers in logistics industry in the 40 era”. Đến với bài thuyết trình thứ hai, sinh viên được tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực Logistics, một trong những ngành nghề đang rất thu hút sinh viên hiện nay. Những tiềm năng nào, những khó khăn gì của sinh viên Khoa Ngoại Ngữ phải đối mặt, đều được các tác giả đưa ra theo những góc nhìn rất đa chiều. 

Cơ hội và thách thức đối với sinh viên Khoa Ngoại Ngữ trong cuộc cách mạng 4.0 đã được nhóm tác giả đi sâu nghiên cứu

Nhóm 3: STRIKERS - đến từ CQ57/51.06 với chủ đề “Challenges and opportunities for FFLers in accounting job in the era of industry 4.0”. Bên cạnh Logistic, một lĩnh vực khác cũng được các tác giả đặc biệt quan tâm nghiên cứu đó là Kế toán. Dưới góc nhìn của một sinh viên mới vào trường, còn rất nhiều những bỡ ngỡ của sinh viên năm nhất, nhưng Strikers đã thuyết phục khán giả bằng những thông tin và số liệu cụ thể khiến cho bài thuyết trình trở nên rất thuyết phục.

Những số liệu cụ thể được đưa ra dựa trên khảo sát thực tế mang lại rất nhiều sự tin cậy cho khán giả 

 

Nhóm 4: ORANGE TEAM - đến từ CQ56/51.06 với chủ đề  “The necessary preparation for FFL’s students to join the workforce in the industry 4.0”. Với mong muốn giúp các bạn sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc cách mạng này, nhóm tác giả đã đưa ra những sự chuẩn bị cần thiết đặc biệt đối với sinh viên Khoa Ngoại Ngữ đó là kỹ năng Tiếng Anh, kỹ năng mềm và cuối cùng là kỹ năng công nghệ. 

    

Số liệu được khảo sát bời nhóm tác giả về những kĩ năng mà sinh viên Khoa Ngoại Ngữ cần cải thiện để đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Gần ba giờ đồng hồ tại buổi Hội thảo là không quá dài nhưng đã mang đến rất nhiều thông tin hữu ích và lý thú cho người tham gia, những bài nghiên cứu khoa học chất lượng và công phu nhất được đưa đến khán giả qua những màn thuyết trình “đỉnh cao” của sinh viên Khoa Ngoại Ngữ về chủ đề Nghiên cứu Khoa học năm nay, bên cạnh đó Ban tổ chức đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ ngay tại hội thảo và kết quả của cuộc khảo sát được sử dụng trong chính phần thứ hai- phần thảo luận. Không khí buổi hội thảo trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi tất cả các khán giả được tham gia một phần chơi có thưởng trên Joinmyquizz.

Kết quả cuộc khảo sát được thực hiện với các bạn sinh viên Khoa Ngoại Ngữ tham gia hội thảo

Hội thảo không chỉ khô khan với những kiến thức nghiên cứu chuyên sâu mà còn hấp dẫn và sôi động bời phần chơi với sự tham gia của tất cả khán giả tham gia

Kết thúc hội thảo, các nhóm thuyết trình đã nhận được kết quả xứng đáng với những nỗ lực không ngừng trong suốt quá trình diễn ra hội thảo của mình:

The Best Presentation (Bài Thuyết trình xuất sắc nhất): LOGIBOOM

The Best Presenter (Cá nhân thuyết trình xuất sắc nhất): ORANGE TEAM

The Most Informative (Bài Thuyết trình thông tin thuyết phục nhất): STRIKERS

The Promising Researcher (Bài Thuyết trình triển vọng nhất): BABYSHARK

Và các giải thưởng cũng được trao cho các cá nhân và tập thể lớp có công trình nghiên cứu.

Các giải thưởng lần lượt được trao cho các nhóm thuyết trình

Sự hấp dẫn của hội thảo khoa học năm nay không chỉ bởi đề tài được nhiều sự quan tâm của tất cả các bạn sinh viên mà còn bởi đến với hội thảo có thêm sự diện diện của các anh chị cựu sinh viên Khoa Ngoại Ngữ và các sinh viên trưởng thành trong mái trường Học Viện Tài Chính đã và đang thành công trong rất nhiều những lĩnh vực khác nhau. Việc làm luôn là vấn đề mà bất kì sinh viên nào cũng quan tâm để đạt được mục tiêu cho tương lai của mình. Vì vậy với những chia sẻ cởi mở, thực tế và hữu ích đến từ nhiều thế hệ sinh viên khoa Ngoại Ngữ cũng như những sinh viên đến từ các khoa khác trong phần Thảo luận đã mang đến rất nhiều thông và giúp các bạn sinh viên có thêm những kiến thức và định hướng cho bản thân trong tương lai. 

Những chia sẻ đầy bổ ích của các anh chị cựu sinh viên đã và đang thành công trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau

 

Thành công của buổi hội thảo lần này chắc chắn không thể không nhắc tới công sức của Ban tổ chức đều là các bạn sinh viên Khoa Ngoại Ngữ. Đây là một dấu hiệu tích cực khi ngay từ khi còn trong  ghế nhà trường, sinh viên Khoa Ngoại Ngữ đã rất năng động, có kỹ năng tiếng Anh tốt và nhạy bén với thời cuộc để xử lý tình huống vô cùng tuyệt vời để có thể đem đến một hội thảo khoa học chất lượng trong khi đại dịch COVID 19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp.

Sau 3 tiếng làm việc sôi nổi và hiệu quả, hội thảo kết thúc thành công vào lúc 16h20 phút cùng ngày đã để lại nhiều ấn tượng cho mọi người về Hội thảo Nghiên cứu Khoa học đặc biệt lần này. 

 

Một số hình ảnh của buổi hội thảo:

 
 
 
 
 

 

 

Số lần đọc: 1
Hoạt động qua ảnh
Ảnh-02-04-2017-03-img0 Ảnh-02-04-2017-03-img1 Ảnh-02-04-2017-03-img2 Ảnh-02-04-2017-03-img3 Ảnh-02-04-2017-03-img4 Ảnh-02-04-2017-03-img5 Ảnh-02-04-2017-03-img6 Ảnh-02-04-2017-03-img7 Ảnh-02-04-2017-03-img8 Ảnh-02-04-2017-03-img9 Ảnh-02-04-2017-03-img10 Ảnh-02-04-2017-03-img11 Ảnh-02-04-2017-03-img12 Ảnh-02-04-2017-03-img13 Ảnh-02-04-2017-03-img14 Ảnh-02-04-2017-03-img15 Ảnh-02-04-2017-03-img16 Ảnh-02-04-2017-03-img17 Ảnh-02-04-2017-03-img18 Ảnh-02-04-2017-03-img19