Tìm
Thứ năm, 27/05/2021 - 19:9

Hội thảo Khoa Học sinh viên Khoa Ngoại Ngữ năm 2021- Tia sáng lan tỏa đam mê tới sinh viên giữa đại dịch Covid
Nghiên cứu khoa học vốn là một hoạt động thường niên của Khoa Ngoại Ngữ nhằm khuyến khích sinh viên tìm hiểu, nghiên cứu các vấn đề khoa học dưới nhiều hình thức khác nhau đồng thời là nơi chia sẻ, gắn kết thầy cô và sinh viên. Năm 2020 Hội thảo được diễn ra dưới hình thức kết hợp online và offline đã tạo được nhiều dấu ấn trong lòng khán giả bởi sự ứng biến linh hoạt của ban tổ chức và những màn thuyết trình “công phu” từ các nhóm tham dự. Đến năm 2021, để hưởng ứng tinh thần ‘toàn dân chống dịch như chống giặc’, Hội thảo NCKH SV với chủ đề: “The application of Industrial Revolution 4.0 in learning English at AOF” được diễn ra dưới hình thức online 100% qua phần mềm Zoom Cloud Meeting vào lúc 14h00 ngày 20/05/2021.

“Tự hào các thế hệ sinh viên Học viện tài chính. Các em giỏi quá và xứng đáng là TRUYỀN NHÂN tiếp bước gìn giữ và phát triển truyền thống TÀI TÂM CHÍNH. ” (PGS.TS Trương Thị Thủy – Phó Giám đốc HVTC). 

“Các em như những nhà tổ chức chuyên nghiệp, các em LÀM CHỦ hội thảo. Các em rất thành công với mô hình sinh viên hoàn toàn làm chủ hội thảo... Các em giỏi quá! Không thể nào phân biệt được giải Nhất, giải Nhì, giải Ba. Bài nào cũng xứng đáng đạt giải Nhất. (Cô Phạm Thị Lan Phương, Trưởng Khoa NN). 

Những lời đánh giá của các vị đại biểu về Hội thảo Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2021 “THE APPLICATION OF INDUSTRIAL REVOLUTION 4.0 IN LEARNING AT AOF” của Khoa Ngoại ngữ chính là lời khẳng định Hội thảo đã thành công rực rỡ!

 
Hội thảo Khoa học sinh viên Khoa Ngoại Ngữ 2021 diễn ra dưới hình thức online 100% thành công rực rỡ
Hội thảo vinh dự có sự tham dự của nhiều đại biểu: Về phía Ban giám đốc Học viện có PGS. TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Giám Đốc HVTC; Về phía các ban ngành trong Học viện có sự hiện diện của PGS.TS. Chúc Anh Tú - Trưởng Ban Hợp Tác Quốc Tế;  đại diện Ban Quản lý Khoa học – TS. Nguyễn Thị Thúy Nga - Phó Trưởng Ban Quản lý Khoa học; Về phía Đoàn Thanh niên HVTC có TS. Tạ Đình Hòa – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên HVTC; Về phía ban lãnh đạo Khoa Ngoại Ngữ có Th.S Phạm Thị Lan Phương - Trưởng Khoa Ngoại Ngữ, T.S Nguyễn Thị Thùy Trang - Phó Trưởng Khoa Ngoại Ngữ; Th.S Trần Hương Giang – Phó Trưởng Khoa Ngoại Ngữ; Về phía BCH LCĐ khoa Ngoại Ngữ nhiệm kỳ VIII có Th.S Đào Thị Oanh - Bí Thư Liên chi Đoàn Khoa Ngoại Ngữ, Th.S Nguyễn Thanh Huyền - Phó Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Ngoại Ngữ; Về phía cố vấn có sự góp mặt của Th.S Ngô Thị Việt Anh – Giảng viên Khoa Ngoại Ngữ; Cô Bùi Thị Tuyết Mai – Giảng viên Khoa Ngoại Ngữ; Th.S Nguyễn Thanh Huyền – Giảng viên Khoa Ngoại Ngữ.
PGS. TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Giám Đốc HVTC
Hội thảo cũng rất hân hạnh khi có sự góp mặt của các vị Khách mời: Th.S Trần Thị Thu Nga – giảng viên Khoa Ngoại Ngữ; Chị Đỗ Thị Khánh Huyền – sinh viên K55 Khoa Ngoại Ngữ; Chị Hà Thị Thảo Nguyên - sinh viên Khoa Ngoại Ngữ K56/51.06; Anh Đào Hải Long – sinh viên ngành Công nghệ phần mềm Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông.
Anh Đào Hải Long – sinh viên ngành Công nghệ phần mềm Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, là khách mời của hội thảo năm nay.

Hội thảo diễn ra sôi nổi với bài thuyết trình đến từ các nhóm:

Nhóm 1: Nhóm Trickstar với chủ đề ' Strong points of online teamwork' đã mang tới rất nhiều thông tin bổ ích về những điểm mạnh và điểm yếu của việc làm việc nhóm từ xa đối với sinh viên đại học và nhân viên trong các công ty, cũng như từ đó đưa ra một vài giải pháp khắc phục và tăng hiệu quả học tập và làm việc.

Những giải pháp được đưa ra nhằm khắc phục những hạn chế trong online teamwork

Nhóm 2: Goldfish thuyết trình về những bất cập trong việc học tiếng Anh online và đưa ra những cách đơn giản mà hiệu quả để sinh viên Khoa Ngoại ngữ nói riêng và sinh viên Học viện Tài chính nói chung có thể sử dụng để học tập một cách hiệu quả.

Những vấn đề còn tồn tại trong việc học tập trực tuyến được nhóm tác giả đưa ra

Nhóm 3: HTP đem tới hội thảo chủ đề giáo dục từ xa và những ảnh hưởng của nó tới hiệu suất của sinh viên Học viện Tài chính. Qua những phân tích chi tiết về những ưu và khuyết điểm của hình thức học tập này, HTP đã rút ra một só giải pháp để có thể tối ưu hóa hiệu suất trong phương thức giáo dục từ xa này.

Định nghĩa về 'Online education' được đưa ra bởi nhóm tác giả

Nhóm 4: Winx với chủ đề ' Blended learning' đã đưa tới người tham dự một cách học tập có thể trung hòa giữa các phương thức học tập truyền thống và các phương thức học tập hiện đại, đồng thời chỉ ra những thách thức mà chúng ta phải đối mặt khi áp dụng phương thức mới này.

Những ưu điểm mà 'Blended learning' có được từ hai phương pháp học tập được nhóm tác giả chỉ ra

Hội thảo diễn ra trong gần ba giờ đồng hồ, là một khoảng thời gian không quá dài nhưng đã mang đến rất nhiều thông tin, kiến thức hữu ích và lý thú cho người tham gia. Bốn bài nghiên cứu khoa học đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, với những màn thuyết trình độc đáo, ấn tượng của sinh viên Khoa Ngoại ngữ về chủ đề NCKH năm nay. Bên cạnh đó BTC đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ ngay tại hội thảo và kết quả của cuộc khảo sát được sử dụng trong chính phần thứ hai - phần thảo luận cùng khách mời. Việc tổ chức một trò chơi nhỏ trên trang web Joinmyquizz khiến không khí buổi hội thảo trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Không khí hội thảo sôi động bời phần chơi với sự tham gia của tất cả khán giả tham gia
Kết quả cuộc khảo sát được thực hiện bởi các bạn sinh viên Khoa Ngoại Ngữ tham gia hội thảo

Điều đặc biệt là năm nay cơ cấu giải thưởng của chương trình vô cùng hấp dẫn và kết quả vô cùng bất ngờ khi các bài thuyết trình đều có chất lượng cao và đều xứng đáng được trao giải nhất. Điều đó chứng tỏ rằng phong trào nghiên cứu của sinh viên khoa Ngoại Ngữ đang ngày càng chất lượng hơn, các nhóm thuyết trình đều ngang tài ngang sức và đã nhận được kết quả xứng đáng với những nỗ lực của mình:

 

Ba GIẢI NHẤT đã thuộc về các nhóm:

🎉 Nhóm GOLDFISH với chủ đề “Requirement to learn English effectively through online learning applications” 

🎉 Nhóm HTP với chủ đề “Online education and its impacts to AOF student’s performance” ( 02 giải nhất do Th.S Phạm Thị Lan Phương - Trưởng Khoa Ngoại Ngữ tài trợ) 

🎉 Nhóm TRICKSTAR với chủ đề “Strong points of learning online teamwork” (giải nhất của BTC)

 

Giải “TRIỂN VỌNG” thuộc về nhóm:

🎉 Nhóm WINX với chủ đề “Blended learning an innovative approach” ( do PGS. TS Trương Thị Thủy- Phó Giám đốc HVTC tài trợ)

Giải “TRIỂN VỌNG” do PGS. TS Trương Thị Thủy- Phó Giám đốc HVTC tài trợ.

Ngoài ra, NCKH SV năm nay vinh dự được các thầy cô trong ban lãnh đạo tài trợ các giải thưởng cá nhân sau:

 

🎉Giải “ Chất FFL” dành cho sinh viên Vũ Thị Phương - lớp CQ57/51.02 (do Th.S Phạm Thị Lan Phương - Trưởng Khoa Ngoại Ngữ tài trợ) 

🎉 Bạn Thái Thị Thu Chang - lớp CQ57/51.03 đã xuất sắc giành được giải “Thuyết trình ấn tượng nhất” (TS. Nguyễn Thị Thùy Trang - Phó Trưởng Khoa Ngoại Ngữ tài trợ)

🎉 Và giải “Thuyết trình cảm hứng nhất” dành cho sinh viên Lê Hồng Ngọc - lớp CQ57/51.05 (PGS. TS. Chúc Anh Tú - Trưởng Ban Hợp Tác Quốc Tế tài trợ)


Giải “Thuyết trình cảm hứng nhất” do PGS. TS. Chúc Anh Tú - Trưởng Ban Hợp Tác Quốc Tế tài trợ
 
Ban tổ chức cùng LCĐ Khoa Ngoại Ngữ đã thực hiện tất cả các khâu từ chọn Chủ đề, mời sinh viên tham gia viết bài, xây dựng kế hoạch truyền thông, tìm kiếm MC, khách mời,... đến làm kỷ yếu và tổ chức Hội thảo trực tuyến dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ Ban cố vấn và BCN Khoa. Hội thảo đã giới thiệu những nhân tố CQ58 chất lượng cao là MC và Co-host của chương trình dưới sự dẫn dắt của Ms. Nguyễn Khánh Ly (CQ56/51.06) đầy kinh nghiệm đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người tham dự. Đây chính là một trong những thành công vang dội nhất của Khoa Ngoại Ngữ năm 2021 khi mà sinh viên Khoa được “làm chủ” hoàn toàn sân khấu, trở thành những “người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp” đúng với lời khen của quý thầy cô.
Hội thảo với hình thức online 100% của Khoa Ngoại Ngữ nhằm đảm bảo giãn cách xã hội trong tình hình diễn biến phức tạp của Covid19.
Một số hình ảnh buổi hội thảo:
Số lần đọc: 1
Hoạt động qua ảnh
Ảnh-02-04-2017-03-img0 Ảnh-02-04-2017-03-img1 Ảnh-02-04-2017-03-img2 Ảnh-02-04-2017-03-img3 Ảnh-02-04-2017-03-img4 Ảnh-02-04-2017-03-img5 Ảnh-02-04-2017-03-img6 Ảnh-02-04-2017-03-img7 Ảnh-02-04-2017-03-img8 Ảnh-02-04-2017-03-img9 Ảnh-02-04-2017-03-img10 Ảnh-02-04-2017-03-img11 Ảnh-02-04-2017-03-img12 Ảnh-02-04-2017-03-img13 Ảnh-02-04-2017-03-img14 Ảnh-02-04-2017-03-img15 Ảnh-02-04-2017-03-img16 Ảnh-02-04-2017-03-img17 Ảnh-02-04-2017-03-img18 Ảnh-02-04-2017-03-img19